Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Website hiện đại có gì tuyệt hơn website truyền thống?

Trong lĩnh vực thiết kế web đã thay đổi rất nhiều trong suốt những năm vừa qua. Những năm trước mọi người luôn chỉnh hình ảnh ở kích thước nhỏ vì sợ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang nhưng ngày nay phát triển mạnh mẽ của thế giới internet, thế giới công nghệ đã thay đổi không ít phong cách cũng như những đặc điểm của thiết kế web. 

Ở bài viết này chúng ta tập trung điểm nổi bật lớn là về sự thay đổi kích thước hình ảnh hưởng ra sao đến web mà ngày nay trong thiết kế web hiện đại không thể không sử dụng.

HÌNH ẢNH LỚN = CHUYỂN ĐỔI CAO

Hình ảnh lớn và đẹp gây chú ý cao, khách hàng sẽ dừng lại xem dù có nhu cầu hay không có nhu cầu. Điều hay nhất là ảnh cỡ lớn hoạt động trên mọi loại website: từ những thiết kế website bán hàng đến blog hay mọi thứ khác.
Những bức ảnh chụp thật đẹp và có kích thước lớn đem lại nhiều lợi ích vì ảnh lớn mang đến chuyển đổi cao lại có thể thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

Thực tế đã chứng mình hình ảnh có kích thước lớn mang lại sự chuyển đổi cao. Điển hình theo sụ kiểm nghiệm của trang  E-consultancy.com, đầu tiên họ chạy 2 phiên bản của cùng một trang sản phẩm nhưng ảnh của sản phẩm có kích thước khác nhau chiều rộng 250 pixel, trang thứ 2 dùng ảnh 350 pixel. Kết quả trang 350 pixel đạt điểm cao hơn 63%. Khách hàng còn lướt xuống trang nhiều hơn với hình ảnh rộng..
Ở thí nghiệm thứ hai, Dell đã thử nghiệm cách tăng hiệu quả bán hàng của họ. Họ đặt 2 phiên bản landing page cạnh nhau. Phiên bản gốc có một bức ảnh hết sức khiêm tốn, một giao diện súc tích và form mẫu tối giản.
Phiên bản còn lại tăng kích thước ảnh lên và đặt nó như là một background với form cỡ lớn ở lớp trên. Kết quả thế nào? Hình nền lớn đã giảm bounce rate (tỷ lệ truy cập vào website nhưng rời đi vì không tìm thấy thông tin cần thiết) xuống 27% và tăng tỷ lệ thu thập được thông tin của người dùng lên 36%.

BACKGROUND

Liên quan đến kích thước, những bức ảnh trên trang web nên ở chất lượng cao và hình ảnh ở đây bao gồm cả ảnh nền. Hiện tại, có 2 kiểu nền đang hoạt động khá tốt.
Đầu tiên trong 2 loại này là ảnh chụp với điểm tập trung vào tiền tố của website, với một chút làm mờ ở nền. Nhiếp ảnh gia thích dùng cách này để tạo chiều sâu và hiệu ứng của nó rất nghệ thuật.

Loại thứ 2 là nền mà không giống nền chút nào. Khoảng trắng tạo ra sự sạch sẽ và không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Thực ra không nhất thiết nó phải có màu trắng, đó có thể là một màu đậm nào đó hoặc thậm chí là gradient . Vấn đề ở chỗ không để thêm đối tượng nào khác xuất hiện làm rối khung hình.

ĐƯA CON NGƯỜI LÊN HÌNH ẢNH

Hình ảnh con người có sự kết nối rất lớn, hầu hết các trang web hiện nay đều đưa ảnh người mẫu hay những người đại diện có uy tín lên trang điều đó tăng sự tin tưởng và sự chuyển đổi hành vi của khách hàng.
Bạn thấy với công nghệ hiện nay việc có một tấm ảnh đẹp và việc đăng một tấm ảnh có kích thước mà có thể kích thích được cảm giác của khách hàng là không hề khó. Bạn hãy mạnh dạn sử dụng hình ảnh có kích thước lớn hơn so với truyền thống và xem hiệu quả mà nó mang lại, chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét