Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Top 5 công cụ miễn phí để kiểm tra liên kết gãy


Khỏi phải nói thì các bạn cũng biết được sự nguy hiểm của các liên kết gãy hay còn gọi là lỗi 404. Khi đã thiết kế website bán hàng thì việc thu hút được người truy cập website đã khó mà để khách hàng vào lại phải thoát ra bởi lỗi thì thực sự bạn đã thua rồi. Đối với những người không sử dụng Wordpress thì sau đây mình sẽ giới thiệu một số công cụ miễn phí cho phép bạn kiểm tra liên kết gãy từ đó có thể sửa chữa kịp thời.

 1. Xenu Link Sleuth


  • Hệ điều hành: Windows
  • Xem và Tải về tại đây
Xenu là một công cụ dò tìm  toàn bộ liên kết của một website bất kỳ chứ không dừng lại ở chức năng tìm liên kết lỗi nữa. Nó sẽ thống kê đầy đủ các trang web của một website bạn chỉ cần click chuột phải vào liên kết nào bị lỗi va chonk URL Properties để xem link đó nằm ở trang nào.

2. ScreamingFrog Spider SEO


  • Hệ điều hành: Windows, Mac, Ubuntu.
  • Tải về tại đây
Phần mềm ScreamingFrog này thì lại có thể hỗ trợ SEO tốt hơn vì nó có hỗ trợ một số chức năng như phân tích các chỉ số của liên kết, kiểm tra liên kết hay kiểm tra SEO onpage,...
Do là bản miễn phí nên bạn bị giới hạn ở con số kiểm tra 500 liên kết còn nếu bạn muốn sử dụng nhiều hơn bạn sẽ phải trả phí là 99 bảng anh cho một năm. Nói chung với mức giá này cũng không phải là đắt nếu bạn thực sự sử dụng hết được chức năng của phần mềm này.

3. LinkChecker


  • Hệ điều hành: Windows, Ubuntu, Linux.
  • Tải về tại đây
Đây là một trong những phần mềm khá hiếm hỗ trợ cho hệ điều hành linux nói chung thì nó cũng không có gì đặc biệt, chỉ đơn giản là kiểm tra link và thông báo kết quả cho bạn.

4. Google Webmaster Tools


  • Hệ điều hành: Môi trường web
  • Truy cập tại đây
Công cụ của Google thì chắc có lẽ nó đã quá quen thuộc bởi các phần mềm do Google cung cấp rất dễ sử dụng. Trong Google Webmaster Tools  thì có một tính năng đó là thu thập và thống kê các liên kết bị lỗi 404, bạn có thể sử dụng tính năng này ở mục Thu thập dữ liệu -> Lỗi thu thập dữ liệu

5. Integrity


Một phần mềm chỉ hỗ trợ trên Mac OS và chính vì thế khi sử dụng trên Mac nó sẽ kiểm tra các liên kết bị lỗi và báo cáo cho bạn rất nhanh

Lời kết

Ở trên mình đã giới thiệu cho các bạn 5 công cụ để kiểm tra các liên kết gãy trong website của mình. Hãy kiểm tra các liên kết trong website của bạn thường xuyên để sửa chữa kịp thời các liên kết lỗi vì nó sẽ làm cho website của bạn thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Chúc các bạn thành công.
Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web các bạn đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét